แสดง 1-1 จากทั้งหมด 1 ผลการค้นหา

  • สังคม

    สธ.เตือนยาทรานซามินอันตรายถึงขั้นไตวาย

    หมวด สังคม, โดย Online, วันที่ 04 ม.ค. 2554

    » สธ.เตือนยาทรานซามินมีผลข้างเคียงอันตรายถึงขั้นไตวาย แพทย์ใช้ในคนไข้ที่เลือดออกมากผิดปกติส่วนระดับอาเซียนใช้ในเครื่องสำอางได้ไม่เกิน 3 %           นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงยาทรานซามิน แอซิท ที่นักศึกษาสาวประเภทสองนิยมกินยาชนิดนี้เพื่อเร่งผิวให้ขาวว่า หากใช้เกินมาตรฐานที่เหมาะสม จะส่งผลข้างเคียงทำให้คลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะภาวะความดันต่ำ เกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือด หากใช้นานๆ แล้วภาวะเลือดอุดตันในส่วนที่ไปหล่อเลี้ยงตาก็ทำให้ตาบอด หากเกิดขึ้นในส่วนที่หล่อเลี้ยงสมองก็ทำให้เกิดอัมพฤกษ และหากอุดตันในไตอาจก่อให้เกิดภาวะไตวายได้

ประวัติการใช้งาน

  • คำที่เคยค้นหา

    • การเข้าชมที่ผ่านมา

      ผลการค้นหานี้ตรงกับความต้องการของคุณหรือไม่?

      © บริษัท บางกอก โพสต์ จํากัด (มหาชน) 2003-2018 ข้อมูลบริษัท นโยบายการใช้งาน ติดต่อเว็บมาสเตอร์ Thailand Web Stat